สะเก็ดเงิน

วิถีชีวจิต แก้โรคสะเก็ดเงิน

โรคสะเก็ดเงิน

โรคสะเก็ดเงิน สามารถใช้วิธีการรักษาตามแนวทางชีวจิตได้ และนั่นก็คือ การสร้างภูมิคุ้มกัน หรืออิมมูนซิสเต็ม เพื่อให้ร่างกายแข็ง

เห็นตัวเล็กๆ อย่างนี้ บ.ก.ก็มีลูกนะคะ และเขาก็โตพอที่จะดื้อดึง กินอาหารที่ตัวเองอยากกิน และไม่สนใจว่า แม่จะกินอะไร บอกให้กินอะไร และจะทำอะไรให้กิน (นานๆ ครั้ง)

เด็กที่บ้านเลยมีอาการภูมิแพ้มานาน ทั้งไอจามเนือง ๆ ซึ่งอีแม่มันก็ไม่เคยพาไปหาหมอ ได้แต่กินอาหารชีวจิตให้ดู เลือกอาหารสุขภาพมาให้กิน และบอกให้กินแต่อาหารสุขภาพหากไปเรียน หรือออกไปกับเพื่อน

แต่เชื่อมั่นได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ เขาก็ไม่ทำ เพราะเวลาเราเลือกอาหารสุขภาพมาให้กิน ก็ไม่ค่อยกิน หรือกินแต่น้อย เผลอ ๆ ก็กินอาหารท็อกซิน และแม่พันธุ์นี้ก็เลี้ยงแต่ “ข้างใน”  หมายถึงการเลี้ยงความคิด สร้างความเข้มแข็งให้จิตใจ เพราะเชื่อว่า จะช่วยให้เขามีเกราะป้องกันชีวิต สามารถเลือกสิ่งที่เหมาะสม และหนุนนำให้ตนเองไปสู่ความเจริญรุ่งโรจน์ โดยรอว่าวันหนึ่ง เมื่อเขาพร้อมรับอาหารสุขภาพจริงจัง เช่น ป่วยเป็นอะไรสักอย่าง และแม่มีเวลาเยอะกว่านี้ แม่จะเข้มงวดกับอาหารการกินกว่านี้ และเขาจะได้กินอาหารสุขภาพจริงจัง

สุดท้าย อาการภูมิแพ้จึงเรื้อรัง นานนับปี และลงเอยที่ผื่นเป็นปื้นสีแดง แห้ง ตกสะเก็ด…แน่เลย เคยเห็นมาบ่อยๆ เวลาสัมภาษณ์ผู้ป่วย…สะเก็ดเงิน

เจ้าเด็กตัวโตตกกะใจมาก อายเพื่อนหนัก กังวลสุดฤทธิ์ ทำไงดี ทำไงดี ทำไงดี และทำไงดี บ่นอยู่เป็นสัปดาห์ ๆ ผื่นที่มือ ผื่นที่แขน ผื่นที่ตัว และขึ้นบนใบหน้าแล้วนะแม่

อีแม่มันยิ้ม เข้าทางกรูแล้ว 555 เอาล่ะ เวลาปรับเปลี่ยนอาหารของเขาเป็นอาหารสุขภาพมาถึงแล้ว

ก่อนอื่น ต้องร่ายทฤษฎีของอาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตของเราเสียหน่อยว่า

โรคสะเก็ดเงิน

โรคสะเก็ดเงิน เป็นโรคภูมิแพ้ชนิดหนึ่ง

ซึ่งมีชื่อภาษาอังกฤษว่า PSORIASIS เป็นความผิดปกติของผิวหนัง ก่อตัวเป็นผื่นแดง และค่อยๆ แตกตัวเป็นสะเก็ดบางๆ มักเกิดบริเวณมือ ข้อศอก ศีรษะ หน้าท้อง หรือสะดือ เป็นโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แต่เกิดจากการที่ภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกตินั่นเอง โดยวิธีการรักษาตามแนวทางชีวจิตก็คือ การสร้างภูมิคุ้มกัน หรืออิมมูนซิสเต็มขึ้นมานั่นเอง

สำหรับเจ้าเด็กตัวโตคนนี้ แค่เพิ่มผักลงไปในมื้ออาหาร กินข้าวกล้องบ่อยขึ้น งดน้ำหวาน ออกกำลังกายเพิ่มขึ้น กินวิตามินเอ  (10000 IU) ดี (1000 IU) อี (500 mg)  ซี (100 mg) และอีแม่มันก็ต้มน้ำอาร์ซีให้ดื่มทุกวัน พร้อมทั้งเปลี่ยนไปใช้สบู่สะเดา ที่ผลิตด้วยวิธีออร์แกนิก

เท่านี้ เวลาผ่านไปสัก 10 วัน ผิวของเจ้าเด็กตัวโตก็เริ่มเป็นปกติ นางก็ยิ้มพอใจ กลับมาดูดีเหมือนเดิม อีแม่มันยิ่งยิ้มกว้างกว่า เรื่องการฝึกลูกให้เข้าใจเรื่องบางเรื่อง มันต้องรอเวลา ลูกพร้อม แม่พร้อม อิอิ ถึงจะสัมฤทธิ์ผล วอนพ่อแม่…อย่าเกรี้ยวกราดเข้มงวดกับลูกนักเลย วอนสังคม…อย่าเหมารวมก่นด่าพ่อแม่นักเลย หากเด็กไม่สมบูรณ์นัก

ความจริงอาจารย์สาทิสแนะนำให้ดื่มน้ำผักผลไม้ทุกวัน เช่น แครอท เซเลอรี่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล สลับกันไป โดยไม่ซ้ำกัน พร้อมทั้งกินแร่ธาตุคือ แคล เซียม แมกนีเซียม และสังกะสี วันละ 1 เม็ด นอกจากนี้ หากมีอาการกำเริบขึ้นมา ให้ทาผื่นสะเก็ดเงินด้วยน้ำสายชูจากการหมักแอปเปิ้ล หรือ Apple Cider Vinegar

ลองสูตรเบาๆ แบบ บ.ก.ก่อน ถ้าได้ผลช้า ก็จัดหนักด้วยอาหารชีวจิต และสูตรของอาจารย์สาทิสไปเลย ได้ชื่อชื่อว่า คนชนะภูมิ อิอิ

วิธีต้มน้ำอาร์ซี

  1. เตรียมข้าวกลุ่มเปลือกแข็ง ได้แก่ ข้าวฟ่าง ข้าวบาร์เล่ย์ ข้าวสาลี ลูกเดือย เม็ดบัว อย่างละ 1 กำมือ หรือ 1 ช้อนโต๊ะ
  2. เตรียมข้าวกลุ่มเปลืองแข็งน้อย ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวมันปู ข้าวเหนียวกล้อง อย่างละ 2 กำมือ หรือ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. เตรียมข้าวเปลือกอ่อน ได้แก่ ข้าวโอ้ต 1 กำมือ หรือ 1 ช้อนโต๊ะ
  4. เตรียมน้ำ 1 ลิตร ใส่ข้าวกลุ่มที่ 1 ลงไป ต้มให้เดือดผ่านนาน 3 นาที
  5. ใส่ข้าวกลุ่มที่ 2 ลงไป ต้มต่อให้เดือดพล่านอีก 3 นาที
  6. ใส่ข้าวกลุ่มที่ 3 ลงไป ปิดไฟ ยกลง พร้อมเสิร์ฟ

ข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เดินเร็ว ช่วยป้องกันกระดูกเสื่อมได้จริง

มหัศจรรย์แห่ง การเดิน แรงกระแทกต่ำ ทำได้ทุกคน

ความดันและไขมันในเลือดสูง ปรับเปลี่ยน 3 อ (อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์) ไม่ง้อยา

อาหารดี ช่วยตับแข็งแรง

เจ็บหน้าอก เช็กซิเป็นโรคอะไร

ติดตามชีวจิตได้ที่

https://www.instagram.com/cheewajitmedia/

https://www.facebook.com/CheewajitMagazine

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.