เทศกาลสงกรานต์, เล่นน้ำสงกรานต์, สงกรานต์

ระวัง! อาการที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการเล่นน้ำ เทศกาลสงกรานต์

5 อาการแถมจากเล่นน้ำ เทศกาลสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ จัดได้ว่าเป็นวันสำคัญ ในปฏิทินวันหนึ่งที่หลายๆ คนรอคอย เพราะถือเป็นวันหยุดยาว ที่เกือบจะทุกครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน  แถมได้รับความสนุกสนาน คลายร้อน จากการออกไปเล่นสาดน้ำกัน ตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

ชีวจิต ก็ขอเตือนว่า อย่ามัวแต่เพลิดเพลินจนลืมระมัดระวัง หรือดูแลรักษาร่างกายของตัวเองกันด้วยนะคะ มิเช่นนั้นอาจเกิดสิ่งเหล่านี้ กับร่างกายจนส่งผล ทำให้คุณหมดสนุกได้ค่ะ

 

สิว

อาจเกิดจากน้ำที่ไม่สะอาด โดนใบหน้า ทำให้สิวขึ้น บางรายอาจแพ้หนักมากจนลุกลาม และทำให้เสียความมั่นใจ ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่า สถานที่ที่เราไปนั้น น้ำมีความสะอาดหรือไม่ ทางที่ดีควรสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว หากพบว่าน้ำ ที่ใช้ไม่สะอาด ควรรีบหาน้ำสะอาดล้างหน้าโดยด่วน เพื่อป้องกันการเกิดสิวได้ค่ะ

 

เทศกาลสงกรานต์ สิว ผดผื่น คัน โรคผิวหนัง

 

ผดผื่น

เกิดได้จาก 2 สาเหตุหลักๆ คือ ผื่นที่มากับอากาศร้อน และผื่นที่เกิดจากการแพ้น้ำ ซึ่งมีวิธีสังเกตที่แตกต่างกัน โดยผื่นที่มากับอากาศร้อน จะพบได้ตรงบริเวณที่มีการเสียดสี เช่น ข้อพับแขน ขา คอ รักแร้ เอวและ ใต้ราวนม สามารถป้องกันได้โดย การอาบน้ำบ่อยๆ และทำให้ร่างกายเหงื่อออกน้อยที่สุด ส่วนผื่นที่เกิดจากการแพ้น้ำ จะมีผื่นขึ้นกระจายเต็มตัว แดงและคัน ซึ่งสามารถป้องกันได้โดยรีบชำระร่างกายด้วยน้ำสะอาด

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.