6 Food Pairing คู่กิน ช่วยสุขภาพเยี่ยม

6 Food Pairing คู่กิน ช่วยสุขภาพเยี่ยม

6 อาหารที่กินคู่กันแล้วดี เพิ่มประโยชน์ให้แก่ร่างกาย

ในหนึ่งมื้ออาหารเราสามารถเลือกกินได้หลายอย่าง ดังนั้นคงดีไม่น้อย หากคุณรู้จักเลือก อาหารที่กินคู่กันแล้วดี เพื่อส่งเสริมให้ยิ่งมีสุขภาพดีกันดีกว่า

จากข้อมูลของเว็บไซต์ www.huffingtonpost.com เว็บไซต์ข่าวสารชื่อดังระดับโลก ได้แนะนำ 6 คู่อาหารที่กินแล้วยิ่งช่วยให้คุณสุขภาพดี ไปติดตามพร้อมกัน

  1. มะเขือเทศ – อะโวคาโด

ที่เป็นเช่นนั้นเพราะสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายในมะเขือเทศจะดูดซึมเข้าร่างกายได้ ต้องอาศัยไขมันดีเป็นตัวช่วย และไขมันดีจากอะโวคาโดยังให้วิตามินที่มีประโยชน์ไปพร้อมกัน จึงถือว่า กินคู่กันแล้วได้ประโยชน์มากมายค่ะ

อาหารที่กินคู่กันแล้วดี

  1. มะเขือเทศ – บร็อคโคลี

อย่างที่รู้กันว่าไลโคปีนในมะเขือเทศมีส่วนช่วยต้านการเกิดเซลล์มะเร็ง ขณะที่ในบร็อคโคลีมีโปรตีนตัวสำคัญที่ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก การกินด้วยกันจะช่วยเสริมแรงยิ่งขึ้น

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

  1. ผักปวยเล้ง – มะนาว

นอกจากน้ำมะนาวจะช่วยให้สลัดผักอร่อยขึ้น ให้วิตามินซี และแก้เลี่ยนได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยให้ธาตุเหล็กในผักใบเขียวต่างๆ โดยเฉพาะในผักอย่างปวยเล้ง ดูดซึมเข้าร่างกายได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นมื้อหน้า ลองสรรหาเมนูที่มี 2 อย่างนี้เป็นส่วนประกอบกันดูนะ

  1. แอปเปิ้ล – องุ่นม่วง

อย่างที่ทราบกันว่า ในแอปเปิ้ลมีเคอร์เซตินซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญที่ช่วยลดปัญหาทางเดินหายใจ และช่วยส่งเสริมความจำ หากกินคู่กับองุ่นม่วงจะช่วยต้านการเกิดลิ่มเลือดอุดตันหัวใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

อาหารที่กินคู่กันแล้วดี

  1. ขมิ้น – พริกไทยดำ

ในขมิ้นมีสารช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน ซึ่งจะยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้นเมื่อกินร่วมกับพริกไทยดำ ตามหลักการของนายแพทย์แอนดรู ไวล์ แพทย์ผสมผสานชื่อดังที่ได้อธิบายไว้

  1. กระเทียม – ปลา

ทั้งปลาและกระเทียมเป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันโรคหัวใจ เพราะกระเทียมเป็นตัวเสริมภูมิต้านทานโดยธรรมชาติ และช่วยลดคอเลสเตอรอล ยิ่งกินคู่กับไขมันดีในปลา ยิ่งทำให้สุขภาพหัวใจของคุณดีขึ้น

 

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมเลือกกิน และแนะนำคนใกล้ตัวต่อนะคะ

 

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 440

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.