หุ่นดี

วันละ 5 นาที บริหารเพื่อหุ่นเป๊ะ! ในฝัน

หุ่นดี เป๊ะเว่อ!! ใช้เวลาแค่ 5 นาทีต่อวัน

หนุ่มสาวออฟฟิศมีเวลาน้อยกันใช่ไหมคะ มาค่ะ มาลองออกกำลังกายแบบง่ายๆ ที่จะทำให้คุณฟิตทุกสัดส่วนในเวลาเพียง 5 นาทีกันดีกว่า

วิธีดังกล่าว เป็นการออกกําลังกายแบบแอโรบิก ซึ่งทําง่าย ใช้เวลาน้อย แต่ได้หุ่นเป๊ะเว่อร์!! เพราะสมาคมแพทย์หัวใจแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนําว่า การออกกําลังกายเป็นเรื่องสําคัญ แต่สิ่งที่จําเป็นกว่าคือ อัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกําลังกาย

ซึ่งการออกกําลังกายแบบแอโรบิกนี่แหละที่จะช่วยให้ร่างกายทุกส่วนเกิดการเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงทําให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ในปริมาณสูง

ว่าแล้ว มาขยับแข้งขยัยขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยืดกล้ามเนื้อเอว ต้นขา หน้าอก ไหล่ และแขน ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และทําให้กระฉับกระเฉงขึ้นด้วย

5 Minutes Fit Your Body

หุ่นดี

Step 1

ยืนสบายๆ เท้าชิดกัน หายใจออก พร้อมยกเข่าขวาขึ้นให้สูงที่สุด มือทั้งสองแตะหัวเข่า สลับข้าง จากนั้น กํามือสูงระดับไหล่ ยกเข่าขวาขึ้น พร้อมบิดตัวไปด้านซ้ายให้มากที่สุด กลับสู่ท่ายืนตรง แล้วสลับข้าง ทําซ้ำ 10 ครั้ง

หุ่นดี

Step 2

ยืนตรง แขนวางข้างลําตัว ย่อตัวลงนั่งยองๆ มือวางบนพื้นด้านหน้า แล้วจึงยืดตัว เหยียดขาทั้งสองข้างไปด้านหลัง จากนั้นดึงขากลับมานั่งยองๆ กลับสู่ท่ายืน ทําซ้ำ 25 ครั้ง

เทคนิคง่าย เพิ่มแรงกระตุ้นให้ออกกำลังกาย

แต่ถ้าหากใครยังไม่มี “แรงจูงใจในการออกกำลังกาย” ลองมาเริ่มตรงวิธีการสร้างแรงจูงใจกันดีมั้ย

1.เริ่มด้วยกิจกรรมง่ายๆ แทนที่จะออกกำลังกายหนัก หรือเลือกเริ่มต้นกับกีฬายากๆ ที่ออกแรงเยอะ ที่สำคัญ ช่วงเริ่มต้นให้เน้นการออกกำลังกายที่ทำได้ทุกที่ เช่น ปั่นจักรยานในบริเวณใกล้บ้าน หรือออกวิ่งในระยะใกล้ ๆ ก่อน

2. เลือกออกกำลังแบบผสมผสาน ช่วงแรกที่เริ่มออกกำลังกาย สมาธิอาจยังไม่จดจ่อ ดังนั้นจึงควรใช้การออกกำลังกายที่หลากหลายหน่อย จะได้ไม่เบื่อและล้มเลิกเสียก่อน เช่น ปั่นจักรยานเพื่ออุ่นเครื่อง ตามด้วยการวิ่ง เล่นโยคะ เพราะนอกจากจะทำให้ไม่เบื่อแล้ว ยังเป็นการค่อย ๆ ค้นหาว่า การออกกำลังกายแบบใดถูกจริตกับตัวเราที่สุดค่ะ

3. สร้างแรงจูงใจด้วยการ “ชวนเพื่อน”  เพราะการชวนเพื่อนมาร่วมออกกำลังกายก็เป็นแรงจูงใจที่ดีให้เราเลิกบ่ายเบี่ยง อ้างโน่นอ้างนี่ที่จะผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ

เรื่องโดย พรรณิภา
ขอบคุณภาพจาก pixabay

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.