ไขเคล็ดลับความสุขนักบริหารสุขภาพดี หมอมุ่ย สลิลาพร กองทองมณีโรจน์

ไขเคล็ดลับความสุขนักบริหารสุขภาพดี หมอมุไขเคล็ดลับความสุขนักบริหารสุขภาพดี หมอมุ่ย สลิลาพร กองทองมณีโรจน์
เธอคือทายาทราชาเพลงลูกทุ่งของเมืองไทยนาม ศรเทพ ศรทอง เป็นนักจิตวิทยาผู้ช่วยครอบครัวให้พ้นมรสุมเครียด เป็นนักร้องโดยไม่ได้ตั้งใจ เป็นแพทย์แผนไทยเพื่อสานต่อเจตจำนงค์ของตระกูล เป็นผู้บริหารเจ้าของธุรกิจยาแผนโบราณและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ เป็นทายาทผู้จะรับสืบทอดมรดกหลายร้อยล้าน ที่สำคัญยังกำลังจะเป็นเจ้าสาวอีกด้วยทุกสิ่งที่กล่าวมาคือนิยามของหญิงเก่งวัย 39 ปี นามว่าคุณมุ่ย สลิลาพร กองทองมณีโรจน์ คนนี้

นักร้อง นักบริหาร แพทย์แผนไทยและนักจิตวิทยา ทุกบทบาทล้วนมีที่มา
“ครอบครัวเราทำยาแผนโบราณมาตั้งแต่สมัยคุณทวดค่ะ พอมีช่วงหนึ่งที่วงการลูกทุ่งเริ่มซบเซา คุณพ่อจึงหันมาพัฒนายาสมุนไพรไทยของบ้านใช้ชื่อแบรนด์ว่า “นารายณ์ทอง”ตัวมุ่ยเองก็อยากช่วยครอบครัวสานต่อธุรกิจด้านนี้จึงเลือกเรียนคณะบริหารธุรกิจและรัฐประศาสนศาสตร์ และยังเรียนแพทย์แผนไทย

_R4A3786

แต่ก็มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น เพราะโรงงานที่เราจ้างผลิตได้นำตราเครื่องหมายการค้าของเราไปจดทะเบียนเป็นของตนเอง ฟ้องร้องกันอยู่นานเป็นสิบปี ตอนนั้นพ่อเครียดมากและเริ่มแสดงอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย ซึ่งแพทย์ก็ตรวจไม่พบว่าเป็นอะไร เราอยากช่วยให้ท่านก้าวข้ามความเครียดนี้ให้ได้  จึงเลือกเรียนต่อปริญญาโทต่อในสาขาสุขภาพจิต และได้รู้ว่าอาการป่วยกายของคุณพ่อเป็นผลจากใจที่ป่วย จึงใช้ความรู้ที่มีเยียวยาท่านจนเป็นปกติ จึงรู้สึกภูมิใจมากค่ะ”

จุดประกายนักบริหารผลิตภัณฑ์สุขภาพด้วยแฟนคลับของพ่อ
“ตั้งแต่คุณพ่อเริ่มทำธุรกิจยาสมุนไพร ท่านก็เริ่มจัดรายการวิทยุเป็นของตัวเอง ตรงนั้นทำให้คุณพ่อได้พูดคุยกับแฟนๆ อยู่ตลอด และได้ทราบข้อมูลเชิงสุขภาพของพวกเขา กลายเป็นฐานข้อมูลเชิงสุขภาพชั้นเลิศที่เรามีอยู่มากกว่า 500,000 ข้อมูล กอปรกับตัวท่านเองที่อายุมากขึ้น และเล็งเห็นว่าสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นกระทบต่อชีวิตประจำวันจึงจุดประกายให้มุ่ย และคุณพ่อคิดอยากต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ เพื่อช่วยแก้ปัญหาสุขภาพดังกล่าวได้ในวงที่กว้างขึ้น เริ่มจากจากผลิตภัณฑ์ตัวแรกชื่อไอซ์เบิร์กที่ช่วยบำรุงสมรรถภาพของคุณผู้ชาย และเร็ว ๆ นี้กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ I-DEE ซึ่งช่วยบำรุงสมองและสายตา สำหรับคนยุคใหม่ที่ประสบปัญหานี้กันอยู่ ซึ่งต้องบอกว่าทุกธุรกิจที่เกิดขึ้นล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากข้อมูลจริงของแฟนคลับคุณพ่อก็ว่าได้”

HC

เมื่อไมเกรนและโรคกระเพาะมาเยือน กับวิธีรับมือของคุณมุ่ย
“มุ่ยเคยเป็นโรคกระเพาะค่ะจนต้องเข้าโรงพยาบาล เหตุทั้งหมดเกิดเพราะตัวเอง พอออกจากโรงพยาบาล มุ่ยจึงจัดระเบียบชีวิตใหม่ โดยงดน้ำอัดลมเด็ดขาด กินอาหารเช้าและเที่ยงทุกวัน มุ่ยจะมีกล้วยน้ำว้าหรืออาหารว่างติดตัวไว้รองท้องเวลาต้องประชุมยาว ๆ  เราเรียนแพทย์แผนไทยมาก็รู้ว่าในกล้วยนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยบรรเทารักษาโรคกระเพาะ ก็นำความรู้ตรงนี้มาใช้ มื้อเย็นจะไม่ค่อยหิวไปโดยปริยาย เราก็จะกินแต่น้อย ส่วนใหญ่ก็จะเลือกเป็นอาหารสุขภาพ

ส่วนไมเกรนนี่เป็นมาตั้งแต่สมัยเรียนค่ะ เคยใช้ยารักษาแต่ไม่หาย จึงใช้วิธีสังเกตตัวเองว่าอะไรคือสาเหตุ และหลีกเลี่ยง นั่นก็คือ มันฝรั่ง หัวหอมสด บรรยากาศที่แออัด และอากาศร้อนจัด พอเลี่ยงได้ อาการก็ค่อยๆ ดีขึ้นเอง

แต่ก็มีบางครั้งที่ทำงานยุ่งมาก ๆ ต้องนอนดึก ทั้งปวดตาและปวดไมเกรน ก็จะบอกตัวเองว่าให้พักสายตาบ้าง โดยมองไปไกล ๆ มองพื้นที่สีเขียวให้สบายตา และกินอาหารเสริม I-DEE ซึ่งช่วยได้เยอะค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะพยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้พอ และ ออกกำลังกายเป็นประจำค่ะ”

ความจริงใจและความรัก คือเคล็ดลับการบริหารชีวิตเปี่ยมสุขของคุณมุ่ย
“มุ่ยเคยถามคุณพ่อว่า ทำไมท่านยังต้องจัดรายการวิทยุสด น่าจะอัดเทปแล้วเปิดออกอากาศไปจะได้ไม่เหนื่อย พ่อตอบกลับมุ่ยมาว่า‘พ่อทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกลูก เพราะคนฟังเขารอฟังเราด้วยความรัก เราต้องไม่ทรยศต่อคนที่รักเรา’ คำสอนนี้เองที่ทำให้มุ่ยนำมาใช้ในชีวิตไม่ว่าจะทำกิจการงานใดหรือคบค้ากับใครเราต้องจริงใจ ซื่อสัตย์ ไม่โกหก และมีความรักความเมตตาอยู่เสมอซึ่งได้พบว่าสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของความสามัคคีปรองดอง และเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เราก้าวสู่ความสุขที่แท้จริงไปพร้อม ๆ กับคนรอบข้างได้ ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทใด เช่น เมื่อนำมาใช้ในครอบครัว ก็ทำให้ครอบครัวอบอุ่นยิ่งขึ้น หรือในบทบาทนักธุรกิจแล้วความสามัคคีของทีมงานก็คือรากฐานอันมั่นคงขององค์กรณ์ที่แท้จริง นั่นเอง และเมื่อทุกคนรักและไว้วางใจกัน ความสุขก็จะบังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ”

คุณมุ่ยกล่าวทิ้งท้ายกับเราด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ปิดบทสนทนาได้อย่างอิ่มเอมใจ และยังทำให้มั่นใจลึกๆ แทนคุณพ่อของเธอว่าอนาคตของครอบครัวที่กำลังจะส่งไม้ต่อถึงทายาทผู้นี้ จะต้องผลิใบเติบโตอย่างยั่งยืนแน่นอน

และได้ข่าวว่าคุณมุ่ยกำลังจะเป็นเจ้าสาว วันนี้เธอเลยมีเคล็ดลับในการดูแลผิวมาฝากกันด้วย

_R4A3720

สูตรบำรุงผิวสวยของหมอมุ่ย
1.ชะโลมผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวก่อนอาบน้ำสัก 5-10 นาที
2.ดื่มน้ำให้เพียงพอครบ 6-8 แก้วต่อวัน
3.สครัปผิวด้วยน้ำมะขามเปียก นมจืด และ ผงขมิ้นเล็กน้อย ก่อนอาบน้ำ  และทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม I-DEE ซึ่งช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด และปรับระบบการทำงานภายในร่างกายให้สมดุลขึ้น ”

รวมร้านโปรดในดวงใจหมอมุ่ยและครอบครัว
ไก่ย่างนิตยาสาขา เมืองทองธานี
ร้านนี้รสชาติส้มตำไม่จัดมากนัก ทุกคนในครอบครัวชอบค่ะ ที่บ้านเราจึงอุดหนุนร้านนี้อยู่บ่อย ๆ ในเวลาที่อยากไปกินข้าวนอกบ้านกัน  เมนูที่สั่งประจำคือ ส้มตำปู ลาบหมู ไก่ย่าง ปลาเผา  ต้มหน่อไม้ใบย่านาง

เพิงส้มตำลาดหญ้า หน้าร้านอุ่นไอดิน
ร้านนี้มุ่ยชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ รสแซ่บนัวถึงใจ ปลาร้าร้านนี้มุ่ยยกนิ้วให้เป็นหนึ่งในใจ เพราะหอมและอร่อยกว่าทุกร้านที่เคยกินมา แต่ทางร้านไม่ได้มีร้านใหญ่โต อธิบายว่าเป็นเพิงจะตรงกว่า อยู่หน้าร้านอุ่นไอดิน บนถนนราชพฤกษ์นะคะ ถ้าแวะไป ต้องสั่งเลยคือ “ส้มตำปูปลาร้า”ค่ะ รับประกันความฟิน

ร้านขนมไทยเก้าพี่น้องสาขาตลาดบองมาเช่
ส่วนตัวมุ่ยชอบกินขนมไทยมากค่ะ โดยเฉพาะขนมชั้น ซึ่งร้านเก้าพี่น้องทำได้อร่อย และที่ชอบสาขาตลาดบองมาเช่เพราะเป็นสาขาที่ปรุงสด ๆ ใหม่ ๆ ทุกวัน ถ้าแวะไปก็จะไม่พลาดสั่งสักครั้งเลยค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.