7 วิธี ออกกำลังกาย ให้เหมาะกับอารมณ์

7 วิธี ออกกำลังกาย ตามอารมณ์ ทำให้ชีวิตคุณดีอย่างไม่น่าเชื่อ!

เชื่อหรือไม่ว่า ถึงแม้เราจะมีอารมณ์ร้ายหรือดีแค่ไหนแค่ไหน การ ออกกำลังกาย ก็ช่วยเยียวยาคุณให้กลับสู่สมดุลได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากสามารถช่วยระงับอารมณ์แล้ว แถมยังทำให้ร่างกายฟิตเฟิร์มได้อีกด้วย

  1. อารมณ์วิตกกังวล

    ต้องได้รับการเทรนด์ออกกำลังกายที่เข้มข้น และหนัก เช่นการออกกำลังเข้มข้นสูงเป็นช่วง เพื่อให้ได้คาร์ดิโอที่แข็งเเรง จะทำให้อารมณ์ฟุ้งซ่านของเราหายไปแถมการสูบฉีดเลือดดียิ่งขึ้นด้วย

  2. อารมณ์โกรธ เหมือนสูญเสียของรัก

    จำเป็นต้องออกกำลังกายด้วยการยกเวทเทรนด์นิ่ง เพราะการยกเวทด้วยน้ำหนักที่เยอะๆ เปรียบเสมือนกับการเอาพลังงานด้านลบของอารมณ์โกรธทั้งหมดมาใช้เป็นแรงขับเพื่อยก ทำให้มีประสิทธิภาพในการยกดัมเบลมากขึ้น

  3. อารมณ์เครียด อยู่ในจิตใจ

    ต้องเลือกออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ ในระดับความเข้มข้นปานกลาง เพราะคนประเภทนี้ต้องการความเป็นส่วนตัว อยูกับตัวเองดีที่สุด ฉะนั้นการออกกกำลังกายด้วยการวิ่งในสวน หรือสถานที่เงียบสงบสักประมาณ 30 นาที จะช่วยให้ใจสงบมากยิ่งขึ้น

  4. อารมณ์ชิลล์ รู้สึกสบายๆ

    การเล่นโยคะที่บ้านหรือในสตูดิโอประมาณ 15 นาที เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะการที่ร่างกายได้ขับเหงื่อออกมาเป็นการขับสารพิษออกจากร่างกายด้วย

  5. อารมณ์แน่วแน่ มั่นใจ อยากออกไปป้องป้องโลก

    เหมาะกับการออกกำลังกายประเภทครอสฟิต คือ การการออกกำลังกายที่เน้นการเคลื่อนไหว ทำให้อึด เผาผลาญได้ดี และมีความเเข็งเเรงทนทาน ขึ้นอยู่กับความหนักเบาของตารางการออกำลังในแต่ละวัน

  6. อารมณ์แบบว่าขี้เกียจ ไม่อยากจะตื่น ลุกออกจากเตียง

    ถ้าเป็นเช่นนี้แนะนำให้ลองหากิจกรรมการออกกำลังกายที่สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยอาจจะประยุกต์จากกิจกรรมทำงานบ้าน  หรือระหว่างดูทีวีก็เปลี่ยนบรรยากาศเปิดคลิปหรือวิดีโอการเต้น หรือออกำลังกายทำเองที่บ้าน 10-15 นาที

  7. อารมณ์กระตือรือร้น มีพลังเหลือใช้

    คนประเภทนี้ต้องออกจากบ้านเพื่อเข้าคลาสออกำลังกายร่วมกับคนอื่นๆ  เช่น การเต้นซุมบ้า โพเเดนท์ หรืออะไรก็ตามที่มีการเปิดเพลงประกอบจังหวะการออกกำลังกาย เพราะคลาสประเภทนี้เป็นกิจกรรมที่ดีที่จะทำให้เอาพลังงานทั้งหมดคุ้มกับการเสี่ยเหงื่อ

ออกกำลังกาย

แล้วตอนนี้คุณมีอารมณ์ไหนกัน รีบลุกมาออกำลังกายนะครับ

เรื่อง “7 วิธีออกกำลังกายให้เหมาะกับอารมณ์” โดย ชารีฟ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.