เครื่องดื่มป้องกันโรคหัวใจ

“สตรอว์เบอร์รี่หิมะ” เครื่องดื่มป้องกันโรคหัวใจ

เครื่องดื่มป้องกันโรคหัวใจ

เครื่องดื่มป้องกันโรคหัวใจ อย่างสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งผลไม้เมืองหนาวที่หลายคนคุ้นเคย ที่มีดีมากกว่าแค่ความอร่อยนะคะ ทั้งสารอาหารสำคัญ และสารแอนติออกซิเเดนท์ที่มีมากเช่นเดียวกับเบอร์รี่อื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยสมองไบรท์ อีกทั้งช่วยชะลอวัยอีกด้วย

ที่สำคัญ สตรอว์เบอร์รี่ยังมีประโยชน์ต่อการทำงานของหัวใจ

ป้องกันโรคหัวใจ

ดังนั้นหากอยากหัวใจแข็งแรง คุณธิษณา จรรยาชัยเลิศ นักกำหนดอาหารวิชาชีพอิสระ แนะนำ เครื่องดื่มสุขภาพ “สตรอว์เบอร์รี่หิมะ” สูตรเด็ดของ เจมี่ โอลิเวอร์เอาไว้ดื่มเพื่อป้องกันโรคหัวใจ ดังนี้ค่ะ

ส่วนผสม

สตรอว์เบอร์รี่5 ขีด  ใบมินต์หรือสะระแหน่สด 1 กิ่ง เลมอน 1/2 ผลน้ำแข็ง  1 ขีด และน้ำเย็น 350 มิลลิลิตร

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

วิธีทำ

ใส่สตรอว์เบอร์รี่ ใบมินต์และน้ำแข็งลงในโถปั่น บีบเลมอนลงไป จากนั้นเติมน้ำเย็น ปั่นส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อครีม ชิมรสตามชอบ หากต้องการรสหวานเพิ่ม อาจเติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย

คุณธิษณาแนะนำ ประโยชน์ของเครื่องดื่มสูตรนี้ว่า เนื่องจากในสตอร์เบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารแอนติออกซิแดนต์ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ช่วยลดความเสี่ยงโรคไขข้ออักเสบ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

นอกจากนี้ ใบมิ้นต์ที่เป็นส่วนผสมยังช่วยบรรเทาอาการท้องอืด แน่นท้อง เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยย่อยและลดแก๊สในกระเพาะอาหารอีกด้วย

โรคหัวใจ

ดื่มสลับกับเครื่องดื่มสุขภาพหรือน้ำชาสมุนไพรชนิดอื่นๆก็จะช่วยถนอมหัวใจคุณให้แข็งแรงไปแสนนานแน่นอนค่ะ

Did you Know ?

สตรอว์เบอร์รี่ช่วยสมองไบร์ท

ข้อมูลจากวารสาร Annals of Neurology แนะนำว่า ควรกินสตรอว์เบอร์รี่อย่างน้อยสัปดาห์ละ 24 ผล จะสามารถชะลอความเสื่อมของสมองในผู้หญิงโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปได้   

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 417

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.