ชาเขียว

จิบ “ ชาเขียว ” ช่วยลดมะเร็งระบบย่อย

ชาเขียว ช่วยลดมะเร็งระบบย่อย

นำเกร็ดเล็กๆ ที่เป็นกุญแจไขความแข็งแรงของชาวจีนมาฝากอีกแล้วค่ะ นั่นคือ “ ชาเขียว ” ที่มีฤทธิ์ส่งเสริมการทำงานของร่างกาย และลดความเสี่ยงของการเป็น “มะเร็ง” ในระบบย่อยอาหารได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็ง หลอดอาหาร และมะเร็งลำไส้

ความรู้นี้ได้รับคำยืนยันจากนายแพทย์เว่ย เจิ้ง (Wei Zheng) หัวหน้าภาควิชาระบาดวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าชาเขียวสามารถช่วยป้องกันโ
รคมะเร็งในระบบย่อยอาหารได้จริงๆ

ชาเขียว

ข้อมูลดังกล่าวได้จากการประเมินบันทึกสุขภาพที่เก็บผลการรักษาของผู้หญิงชาวจีนวัยกลางคน และวัยสูงอายุที่มาเข้ารับการรักษาตลอด 11 ปี โดยพิจารณาทั้งจากผลตรวจร่างกาย บันทึกอาหารการกิน การออกกำลังกาย ประวัติความเจ็บป่วย และประวัติทางกายภาพ เช่น น้ำหนักตัว พบว่าทุกรายดื่มชาเขียวเป็นประจำ เมื่อพิจาณาร่วมกับข้อมูลเกี่ยวกับสารแอนตี้ออกซิแดนต์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยลดการอักเสบในร่างกาย ซึ่งมีมากในชาเขียว เชื่อได้ว่าคุณสมบัตินี้ช่วยยับยั้งการทำลายเซลล์ในร่างกาย และนำไปสู่การลดลงของความเสี่ยงโรคมะเร็ง โดยเฉพาะโรคมะเร็งในระบบย่อยอาหาร

…แต่ถึงกระนั้น การให้ความสำคัญกับการกินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และทำงานอย่างสมดุล ก็ยังสำคัญอยู่เช่นเดิมนะคะ อย่าละเลยล่ะ ^^

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิตฉบับที่ 340

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.