ฟักข้าวแหล่งแอนตี้ออกซิแดนท์ใหม่

ฟักข้าวแหล่งแอนตี้ออกซิแดนท์ใหม่

” ฟักข้าว ” แหล่งแอนตี้ออกซิแดนท์

สรรพคุณที่โดดเด่นของ ฟักข้าว คือ มีสารแอนตี้ออกซิเแดนท์และมีเบต้าแคโรทีนสูงมาก จึงช่วยลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี และไม่ถือเป็นการโฆษณาเกินจริง ความรู้สึกที่เห็นผลิตภัณฑ์คือ อยากลองใช้และอยากอุดหนุนสินค้าของคนไทยให้แพร่หลาย จึงได้ซื้อมาเพื่อจะทดสอบด้วยตัวเอง แต่ไม่สามารถใช้ได้เพราะทนกลิ่นที่ปรุงแต่งไม่ไหว จึงนำไปให้คนรู้จักใช้ ปรากฏว่าได้ผลดีค่ะ

โดยจุดเริ่มต้นของการพบเจ้าฟักข้าวนี้ได้มาจากการไปเดินเล่นที่งานๆ หนึ่ง  และมีความคิดที่ว่า เวลาที่คนเราได้เดินดูสิ่งที่ตัวเองชอบจะไม่รู้สึกเหนื่อยและเบื่อเลยค่ะ  โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ถ้าได้เดินช้อบปิ้งนะคะ เดินได้ทั้งวัน แถมกลางคืนยังเดินได้แบบไม่รู้สึกเหนื่อยเลยค่ะ แต่จะรู้สึกเหนื่อยและหมดแรงทันทีเมื่อการซื้อของจบลง ย้ำว่าแรงหมดทันทีค่ะ

อาจมีท่านผู้อ่านผู้หญิงบางท่าน ไม่ชอบช้อบปิ้ง คิดว่าเสียเวลาโดยใช่เหตุ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้ตั้งเยอะ ก็แล้วแต่นะคะ นานาจิตตังค่ะ  สำหรับตัวผู้เขียนเองเคยเดินช้อบปิ้งได้ทั้งวันแบบไม่เหนื่อยเลยค่ะ  แต่เวลาทองหมดไปแล้ว เพราะตอนนี้สังขารไม่เอื้อแล้วค่ะ

ประกอบกับรู้สึกอิ่มตัวกับการเดินช้อบปิ้ง เพราะทุกวันนี้ยังใช้ของซื้อมาไม่หมดเลยค่ะ และรู้สึกเสียดายเงินทอง เนื่องจากอายุมากแล้ว ของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตจริงๆ ก็มีไม่กี่อย่าง ดังนั้นควรเก็บเงินไว้ใช้ยามชราดีกว่าค่ะ

เร็วๆ นี้ ผู้เขียนได้ไปเดินในงานมหกรรมสุขภาพแพทย์แผนไทยและสมุนไพรภาคเหนือซึ่งจัดที่จังหวัดพิษณุโลก  ท่านผู้อ่านคงทราบอยู่แล้วว่าผู้เขียนไม่น่าพลาดงานแบบนี้เพราะจะได้รับความรู้เรื่องสมุนไพร ประกอบกับใจที่ชอบอยู่แล้ว ดังนั้นมีแรงเดินได้อย่างสุขใจและเพลิดเพลินมากเลยค่ะ

ฟักข้าว
สรรพคุณจากฟักข้าวช่วยลดริ้วรอย

 

 

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ฟักข้าว
สรรพคุณจากฟักข้าวช่วยลดริ้วรอย

ทุกอย่างน่าสนใจมาก ยิ่งเดินยิ่งได้รับความรู้มากขึ้นเรื่อยๆ และให้นึกทึ่งภูมิปัญญาของคนไทยว่า บรรพบุรุษของเราเก่งมาก  เมื่อเดินมาที่บู้ทแสดงสินค้า ก็ให้สะดุดตากับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากสมุนไพรชื่อฟักข้าว  โดยทำเป็นครีมลดริ้วรอย

เมื่อสอบถามรายละเอียดพบว่า มีงานวิจัยรองรับและได้รับรางวัลทั้งงานวิจัยและผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม  ผู้เขียนเคยรับทราบข่าวนี้แล้วเมื่อมาเห็นผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาช่วยเพิ่มมูลค่าและคุณค่าโดยทำให้สารสำคัญคงตัว ดังนั้นการใช้สมุนไพรฟักข้าวย่อมได้ผลดีแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตามหลักสำคัญของการชะลอวัยนั้นมีปัจจัยอื่นร่วมด้วยคือ การกินอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมทั้งต้องออกกำลังกายให้เหมาะสมตามวัยด้วยค่ะ  ดังนั้นขอให้ท่านผู้อ่านดูแลสุขภาพโดยมีวินัยเรื่องทั้ง 3 อย่างให้สมดุล รับรองแก่ช้าลงแน่นอนค่ะ

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้เขียนดูทีวีพบว่า ไปถ่ายทำชาวไร่ที่ปลูกฟักข้าวเพื่อจำหน่าย อะไรจะประจวบเหมาะอย่างนี้ เจอข่าวคราวฟักข้าวบ่อยจัง แสดงว่ากำลังได้รับความนิยมในช่วงนี้แน่นอน ซึ่งเป็นความจริงเพราะวันรุ่งขึ้นผู้เขียนไปแวะซื้อน้ำเต้าหู้เจ้าประจำ พบว่ามีน้ำฟักข้าวมาวางขายด้วย อ้าวอย่างนี้ต้องลองแล้ว จึงซื้อน้ำฟักข้าวมาค่ะ

ปรากฏว่า เป็นน้ำฟักข้าวผสมน้ำเสาวรส เพื่อเพิ่มรสชาติให้น่ากินและดื่มได้ง่ายขึ้น แต่ความเห็นส่วนตัวผู้เขียนชอบดื่มน้ำฟักข้าวแบบไม่ผสมอย่างอื่นค่ะ เพราะจะได้รับสารสำคัญอย่างเต็มที่ คนส่วนใหญ่ที่เคยดื่มน้ำสมุนไพรแล้ว ไม่ชอบให้นำมาผสมกัน แม้กระทั่งเพื่อนของผู้เขียนก็ชอบดื่มแบบไม่ผสมกับอะไรและทำเองค่ะ โดยคั้นสดๆ พบว่ารสชาติจะจืดๆ ซึ่งเหมาะกับสุขภาพเพราะเพื่อนไม่ชอบรสหวานจึงสามารถดื่มได้ค่ะ

การทำเองเพื่อดื่มแบบสดๆ นั้นเป็นวิธีที่ถูกต้อง เพราะทำให้ได้รับสารสำคัญอย่างเต็มที่ ช่วยเสริมภูมิต้านทานในร่างกาย ชะลอวัย บำรุงสายตา แหม สรรพคุณของฟักข้าวช่างเหมาะสมกับสังคมไทย ซึ่งกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุจริงๆ

ว่าแล้วก็ต้องไปหาซื้อฟักข้าวมาทำเองบ้างค่ะ ดื่มแบบสดๆ นี่ล่ะค่ะได้คุณประโยชน์มากมาย  มองเห็นภาพเลยว่าถ้าคนไทยหันมาดูแลสุขภาพ ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุที่มีคุณภาพสามารถทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมืองได้ยาวนาน

เรื่องโดย :   พ.ญ.ดวงรัตน์ เชี่ยวชาญวิทย์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.