ตรีผลา สุดยอดสมุนไพรมหัศจรรย์ เพื่อสุขภาพฟันและเหงือกที่ดี

โรคเหงือกอักเสบ
โรคเหงือกอักเสบ (Gingivitis) เป็นโรคช่องปากที่พบได้บ่อยในทุกเพศ ทุกวัย หลายคนคิดว่าโรคเหงือกอักเสบเพียงแค่ทำให้รำคาญใจ เพราะมีอาการไม่รุนแรง จึงไม่ใส่ใจและละเลยการดูแลสุขภาพช่องปาก แต่รู้ไหมว่า โรคเหงือกอักเสบอาจนำไปสู่โรคทางช่องปากอื่นๆ เช่น ฟันผุ เหงือกร่น สุดท้ายอาจจะต้องสูญเสียฟัน  รวมถึงโรคเหงือกอักเสบยังทำลายรอยยิ้มสวยๆ และบุคลิกภาพที่ดีของคุณได้ หากไม่รักษาและป้องกันตั้งแต่วันนี้

อาการและสัญญาณโรคเหงือกอักเสบ
สุขภาพเหงือกที่ดีจะต้องมีสีชมพูอ่อนหรือสีเดียวกับกระพุงแก้ม มีความอวบ เนื้อแน่น เหงือกขึ้นเต็มร่องฟัน  แต่ถ้าหากเมื่อใดที่เหงือกของเราเปลี่ยนเป็นแดงสด หรือม่วงคล้ำ มีลักษณะบวมเต่ง มองดูเงามัน และมีอาการปวดเมื่อจิ้มโดน นั่นหมายความว่า โรคเหงือกอักเสบได้ก่อตัวขึ้นแล้ว หากปล่อยไว้นานๆ อาจต้องถึงเวลาโบกมือลาฟันสวยๆ

7 สัญญาณอาการโรคเหงือกอักเสบ

  • เหงือกมีลักษณะบวม แดง  เต่ง เงามัน  จับแล้วปวด
  • มีเลือดซึมบริเวณร่องเหงือก เมื่อถูกขนแปรงสีฟัน และมีเลือดออกเมื่อบ้วนปาก
  • มีเลือดออกบริเวณซอกฟัน และอาจมีเลือกหรือหนองออกมาจากร่องเหงือก
  • เนื้อเยื่อที่อยู่รอบๆ รากฟัน เกิดการอักเสบ มีหนอง มีฝี เป็นระยะๆ สลับกัน
  • มีกลิ่นปากตลอดเวลา รู้สึกมีรสขมๆ ในปาก  อมลูกอมดับกลิ่นปากก็ไม่หายไป
  • ฟันดูยาวขึ้นเนื่องจากเหงือกร่น มีอาการเคี้ยวอาหารแล้วเจ็บ
  • มีหินปูนเป็นสีน้ำตาลดำ เกาะบริเวณคอฟัน และรากฟัน

สาเหตุ
ปัญหาโรคเหงือกอักเสบไม่ได้เกิดในชั่วข้ามคืน และส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากคราบพลัคหรือไบโอฟิลม์ หรือแผ่นคราบแบคทีเรียที่ก่อตัวขึ้นบนเหงือกและฟัน ซึ่งเกิดจากการดูแลสุขภาพช่องปากที่ไม่ดีพอ หรือแปรงฟันไม่ถูกต้อง เลือกใช้แปรงสีฟันที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการเลือกใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมในการช่วยดูแลเหงือกและฟัน

การรักษาและการป้องกัน
ปัญหาโรคเหงือกอักเสบระยะแรกนั้น สามารถรักษาได้ให้หาย และกลับมามีเหงือกสวยเหมือนเดิมได้ เพียงแค่ดูแลสุขภาพช่องปาก โดยการแปรงฟันอย่างถูกวิธีอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง โดยเลือกแปรงสีฟันที่นุ่มสะอาด และไม่บาดเหงือกพร้อมช่วยนวดเหงือก นั้นคือมีขนแปรงอ่อนนุ่มพิเศษ ลดแรงกดทับบนเหงือก กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต พร้อมขนแปรงปลายเรียวแหลมซอกซอนลึกทำความสะอาดร่องเหงือก และขจัดคราบพลัคบนผิวฟัน ถึงฟันกรามซี่ในสุดด้านบน  ส่วนแปรงสีฟันที่บานแล้วก็เป็นอันตรายต่อเหงือกเช่นกัน เพราะซี่แปรงแหลมๆ บานๆ อาจทำอันตรายต่อเหงือกขณะแปรงฟันได้

สิ่งสำคัญคือ เลือกใช้ยาสีฟันที่มีคุณสมบัติช่วยแก้ปัญหาสุขภาพเหงือก ที่มีส่วนผสมของตรีผลา (Triphala) สุดยอดสมุนไพรมหัศจรรย์ เพื่อสุขภาพฟันและเหงือกที่ดี

ตรีผลา ประกอบไปด้วย 3 สมุนไพร สมอไทย (Terminalia chebula ) สมอพิเภก (Terminalia bellirica) และ มะขามป้อม (Phyllanthus emblica) เป็นสมุนไพรอายุรเวทตำรับโบราณที่ผู้คนยอมรับในเรื่องการรักษาโรคต่างๆมาช้านานทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกจนถูกขนานนามว่า ‘ยาครอบจักรวาล’ ที่ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ สาเหตุของโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงเป็นสุดยอดสมุนไพรที่มีคุณสมบัติช่วยดูแลเหงือกอย่างมีประสิทธิภาพ

ตรีผลา  ‘ปากสะอาด เหงือกดี ต้องมีตรีผลา’ ด้วย 3 คุณสมบัติพิเศษ

  • ASTRINGENT ให้เหงือกกระชับ แข็งแรง สุขภาพดี
  • ANTI-INFLAMATORY ลดอาการอักเสบของเหงือก ช่วยดูแลสุขภาพเหงือกโดยรวม
  • ANTI-BACTERIAL ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและคราบพลัค สาเหตุของฟันผุ กลิ่นปาก และโรคเหงือกอักเสบ

ยาสีฟันซอลส์ ตรีผลา (Salz Triphala) ผู้นำเรื่องเกลือและสมุนไพรตัวจริง!
ด้วยเกลือ Hypertonic Salt เกลืออณูเล็กพิเศษจากซอลส์ที่สามารถเข้าซึมถึงเหงือกและฟัน เมื่อรวมกับคุณสมบัติของตรีผลาแล้ว ทำให้ยาสีฟันซอลส์ ตรีผลา มีประสิทธิภาพในการปกป้องดูแลปัญหาเหงือกอักเสบในระยะแรกอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยให้เหงือกสุขภาพดีขึ้น ลดปัญหาเหงือกอักเสบอย่างเห็นผล ไม่ว่าจะเป็นการลดอาการอักเสบ ช่วยให้เหงือกกระชับ ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน พร้อมลดแบคทีเรีย ต้นเหตุของปัญหาเหงือกอักเสบ เพื่อสุขภาพเหงือกและฟันที่ดีโดยรวม

ยาสีฟันซอลส์ ตรีผลา (Salz Triphala) เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างครบวงจร ด้วยเกลือและสมุนไพรคุณภาพดีจากธรรมชาติที่ซอลส์คัดสรรมา เพื่อสุขภาพเหงือกและฟันที่ดี เผยรอยยิ้มที่สดใส พร้อมลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจได้ตลอดวัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.