เมนูผิวสวยด้วย Flaxseed Oil

Flaxseed Oil หรือ น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สาวน้อย สาวใหญ่เวลาน้อย ไม่ควรพลาด! หากต้องการเป็นเจ้าของผิวสวยปิ๊ง

แม้ผิวพรรณจะเป็นอวัยวะภายนอก แต่การจะทำให้ผิวสวยใสได้นั้นต้องบำรุงจากภายใน ยิ่งวารสาร The American Journal of Clinical Nutrition คอนเฟิร์มแล้วว่า ผิวหนังจะทํางานได้ดีและดูสวยน่าดึงดูดใจ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากินเข้าไป

แต่หลายคนคงไม่มีเวลาไปตลาด ซื้อปลามาอบ ทำน้ำส้มคั้น กินผักใบเขียวทุกมื้อ ดังนั้น คงต้องพึ่งตัวช่วยแบบน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ ที่บอกเลยว่า กินดี ผิวมีออร่า

Flaxseed Oil อาหารเปี่ยม โอเมก้า-3
อย่าคิดนะว่า วิตามินอีและซีเท่านั้นที่ดีต่อผิว เพราะอาหารที่มีโอเมก้า-3 ก็ดีต่อผิวไม่แพ้กัน เพราะโอเมก้า-3 เป็นไขมันชนิดดี ซึ่งเป็นส่วนประกอบของคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ช่วยหล่อลื่นข้อต่อให้ยืดหยุ่น และยังช่วยแก้อาการตาแห้งได้ด้วย

โดยในน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จะมีกรดไขมันโอเมก้า-3 ประมาณ 7,196 มิลลิกรัม และโอเมก้า-3 นี่แหละที่ช่วยลดริ้วรอยในความลึกในระดับตื้นๆ พร้อมทั้งกักความชุ่มชื่น และลดการระคายเคืองหากผิวอักเสบ ให้เจอรังสียูวีแรง มลภาวะแย่ๆ ผิวที่แข็งแรง ก็ไม่ต้องกลัวหมอง ทั้งนี้ สมาคมมังสวิรัติ (The Vegetarian Society) ประเทศอังกฤษ แนะนําให้เสริมกรดไขมันโอเมก้า-3 โดยใช้น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ปรุงอาหารวันละ 1 ช้อนโต๊ะ

สมู้ตทีโยเกิร์ต น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์
อยากดื่มอะไรหวานมัน แบบหุ่นไม่พัง แถมยังได้ผิวสวย ต้องลองสูตรสุดง่ายนี้ สมู้ตทีโยเกิร์ต น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ เพราะมีไขมันที่มีประโยชน์จากน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ จึงช่วยให้สุขภาพผิวแข็งแรง เหมาะสําหรับผู้ที่ไม่มีเวลา และต้องการควบคุมน้ำหนัก

ส่วนผสม
นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย
โยเกิร์ต 3-4 ถ้วย
บลูเบอร์รี่สด 1 ถ้วย
น้ำแข็ง 1 ถ้วย
น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทํา
ปั่นนมถั่วเหลือง โยเกิร์ต บลูเบอร์รี่ และน้ำแข็งเข้าด้วยกัน โดยใช้เวลาประมาณ 1 นาที จากนั้นเทใส่แก้ว เติมน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ลงไป คนให้เข้ากัน พร้อมดื่ม

**สมู้ตทีแก้วนี้ให้พลังงาน 443 กิโลแคลอรี **

 

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากยุ่งยาก ปัจจุบันนี้ ก็มีน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์แบบสำเร็จรูปจาก THREE ที่หาซื้อง่ายและยังได้มาตราฐาน ปลอยภัย หายห่วง พ่วงความสวยไปเต็มๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.